Saturday 16 September 2006

พอใจ?










...ผู้ชายนิสัยธรรมดา - น่าเบื่อ
ผู้ชายนิสัยเลว - เลวว่ะ
ผู้ชายนิสัยดี - เธอดีเกินไป...


คงจะจริง กับคำที่ว่า "เราควรพอใจในสิ่งที่มี"
หาก แต่มันก็ยากเหลือเกิน...

เพราะรอบข้างเรา ก็ยังมีส่วนประกอบอีกมากมาย
ที่ไม่ใช่เพียงแต่ "เรา"


เมื่อ ฉันพอใจ แม่ฉันว่า ไม่ขยัน ใฝ่หา
เมื่อ ฉันพอใจ พ่อฉันว่า ไม่ทะเยะทะยาน
เมื่อ ฉันพอใจ พี่ฉันว่า เพราะได้มาตลอด
เมื่อ ฉันพอใจ เพื่อนฉันว่า เพราะนายไม่เคยไม่มี
เมื่อ ฉันพอใจ น้องฉันว่า ไม่เติบโต
เมื่อ ฉันพอใจ รุ่นน้องฉันว่า ไม่น่าเคารพ

แล้ว ฉันในวันนี้ จะพูดว่า "พอใจ"
ด้วยความพอใจได้อย่างไร...ในเมื่อ ฉันก็ไม่พอใจ
ที่มีคนไม่พอใจ ในความ "พอใจ" ของฉัน

ป.ล. ยังป่วยอยู่แต่มาแบบ เป็นๆ หายๆ เบื่อเพื่อนที่โรงเรียนมากๆ
พอป่วยแล้วคิดถึงแม่จัง นอนหิวข้าวก็ต้องลุกมาหากินเอง ทรมานจังเยย...

No comments:

Post a Comment