Friday 20 October 2006

ซ้ำเติม

เมื่อเห็นคนอกหัก ซึมเศร้า
เหงาหงอย จะกระทั่ง...คิดสั้น

เราก็มักจะตั้งคำถามที่ว่า "ทำไมถึงต้องซ้ำเติมตัวเอง"

แต่หากเรามองให้ลึกกว่าเดิม
เราก็จะนึกได้ว่า ไม่ใช่แค่ความรู้สึกด้านลบหรอก
ที่ทำให้คนเรา "อยากถูกซ้ำเติม"
แม้กระทั่งความรู้สึกด้านบวกที่รุนแรง
ก็ทำให้เรา อยากซ้ำเติมตัวเองได้ไหมกัน

หลายครั้งที่เราไปคาราโอเกะ แหกปก แหกคอ
หลายครั้งที่เราไปปาร์ตี้ เมาเละเมาเทะ
หลายครั้งที่เราฉลอง แล้วกินจนแบบ ไม่รู้ว่าเอาไปไว้ตรงไหน
หลายครั้งที่เป็นแบบนั้น อาจะเพียงแค่เพราะ...

ได้บรรจุงานใหม่ที่เราชอบ เอนท์ติด ได้เจอเพื่อนที่ไม่เจอมานาน
ได้โบนัสก้อนแรก ได้แต่งงาน...ฯลฯ
ก็ล้วนแต่เป็นเรื่องดี ที่เราอยาก "ซ้ำเติม"

แต่ในเรื่องแย่ที่พบเจอ การซ้ำเติม ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร
นอกจากการซ้ำเติมเรื่องแย่...มันไม่น่ามองเท่านั้นเอง

เรื่องอกหัก...คงเป็นเรื่องใหญ่ของชีวิต ของใครหลายคน
การซ้ำเติมตัวเอง หลายครั้ง มันก็ช่วยให้รู้สึกดีเหมือนกัน

แต่อย่าไปไกลเกินไป...ก็พอ

แด่.....เพลงเศร้า กับน้ำตา

ป.ล.วันนี้เตรียมงาน นิทรรศการที่โรงเรียนเหนื่อยมาก...
ไม่ค่อยได้ทำอะไร แต่วุ่นวาย แล้วเหนื่อยได้ไงก็ไม่รู้
ป.ล.2 ทั้งๆที่ลืมไปแล้ว ทั้งๆเลิกเจ็บมานานแล้ว
บางทีเพลงเศร้าเพลงเก่า หวนเข้ามา มันก็ทำให้ชาๆขึ้นมาเหมือนกัน

No comments:

Post a Comment